- Back to Home »
- OpenGL »
- Giới thiệu OpenGL, OpenGL ES 2, EGL
Saturday, October 3, 2015
OpenGL ES là phiên bản rút gọn để có thể chạy được trên các thiết bị nhúng như điện thoại, máy chơi game, ...
EGL là một interface giữa OpenGL|ES và Kernel
Việc lập trình đồ họa sử dụng những API thuần của OpenGL khá phức tạp và mất thời gian nên người ta đã tạo nên các toolkit để wrap các API của OpenGL như QT, GLFW, freeglut, wxWidgets
Để chạy được OpenGL đòi hỏi board phát triển của chúng ta phải có GPU, thư viện OpenGL|ES và EGL thường được nhà phát triển board tích hợp sẵn vào bộ SDK (Rootfs) để người dùng sử dụng luôn.
OpenGL|ES sử dụng một ngôn ngữ gọi là OpenGL ES Shading Language (GLSL) để điều khiển GPU.