- Back to Home »
- Programming techniques »
- C/C++ Cách đặt tên: hàm, biến, cấu trúc dữ liệu, file sourrce code
Sunday, June 28, 2015
1. Tên cấu trúc dữ liệu tự định nghĩa
+ Tên được đặt bằng chữ thường, ngăn cách bằng dấu gạch dưới "_", kết thúc bằng "_t"
enum player_status_t{
ST_TOPPED = 0;
ST_PLAYING,
ST_PAUSED,
ST_FFW, /* fast forward */
ST_FBW, /* fast backward */
}
union myname_t{
char full_name[64];
char alias[32];
}
struct persion_t{
char name[32];
int age;
}
+ Tên được đặt có chữ in hoa
enum PlayerStatus_t{
ST_TOPPED = 0;
ST_PLAYING,
ST_PAUSED,
ST_FFW, /* fast forward */
ST_FBW, /* fast backward */
}
2. Tên hàm, con trỏ hàm
void set_value(int a){
/* code here */
}
int get_value(){
int ret_value = 0;
/* code here */
return ret_value;
}
Con trỏ hàm:
typedef int (*math_operator_t)(int a, int b);
+ Tên được đặt có chữ in hoa
void setValue(int a){
/* code here */
}
int getValue(){
int ret_value = 0;
/* code here */
return ret_value;
}
Con trỏ hàm:
typedef int (*MathOperator_t)(int a, int b);
3. Tên biến
Có rất nhiều cách đặt tên cho biến, tùy vào trường hợp; có thể dựa vào phạm vi biến hoạt động, dựa vào kiểu dữ liệu của biến, etc ..., dưới đây llà một vài ví dụ tham khảo:
+ Biến global
Bắt đầu bằng "m_" hoặc "g_"
+ Biến global
Bắt đầu bằng "m_" hoặc "g_"
player_status_t m_player_status = ST_TOPPED;
hoặc
player_status_t g_player_status = ST_TOPPED;
+ Biến local
player_status_t l_player_status = ST_TOPPED;
+ Kiểu dữ liệu
+ ...
int ndata;
float fdata;
string strdata;
+ ...
4. Tên file source code
Tên file source code cũng đặt theo phong cách tương tự như với tên hàm
C source file
user_controller.h
user_controller.c
C++ source file
user_controller.hpp
user_controller.cpp